Khi người bán không đảm bảo được thời gian giao hàng cho khách thì sẽ bị hệ thống TikTok tự động huỷ đơn. Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình bán hàng của bạn. Do đó bất kể người bán nào cũng nên nắm rõ chính sách huỷ đơn hàng tự động của TikTok Shop để kinh doanh hiệu quả. Cập nhật ngay thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!.

Chính sách huỷ đơn hàng tự động của TikTok Shop

TikTok sẽ tự động huỷ đơn hàng của người bán khi nào?

Thông tin chính sách huỷ đơn hàng tự động của TikTok Shop

Huỷ đơn hàng tự động TikTok Shop là hình thức hệ thống TikTok tự động huỷ đơn hàng, hoàn tiền cho người mua khi người bán gửi hàng không đúng thời gian quy định.

TikTok Shop sẽ tự động huỷ đơn hàng theo quy định sau:

  • Với đơn hàng đặt trước: Đơn hàng không được vận chuyển trước ngày vận chuyển dự kiến. Ngày vận chuyển dự kiến được tính là ngày người bán chọn để bận chuyển đơn hàng + thêm 2 ngày sau đó (Người bán có thể chọn từ 3 đến 30 ngày theo lịch để vận chuyển đơn hàng).
  • Với đơn hàng tiêu chuẩn:
    • Đơn hàng chưa sẵn sàng để vận chuyển sau 4 ngày theo lịch kể từ khi đơn hàng được tạo (trạng thái đơn hàng không được chuyển thành “Cần vận chuyển – Chờ lấy hàng”).
    • Đơn hàng đã sẵn sàng để vận chuyển nhưng chưa được lấy bởi đơn vị vận chuyển trong vòng sáu 6 ngày theo lịch – Kể từ ngày đơn hàng được tạo.

» Bạn có biết: Cách hủy đơn hàng trên TikTok Shop 

Cách khắc phục để không bị TikTok tự động huỷ đơn

Để tránh trường hợp hệ thống TikTok tự huỷ đơn của mình thì người bán cần đảm bảo các vấn đề sau:

  • Với những đơn hàng tiêu chuẩn, bạn cần đảm bảo các đơn hàng được sắp xếp, đóng gói và dán vận đơn kịp thời để vận chuyển sau khi đơn hàng được đặt. Trạng thái đơn hàng cũng được chuyển về “Cần vận chuyển – Chờ lấy hàng” trong trang Trung tâm người bán.
  • Người bán cần thông báo cho đội ngũ dịch vụ người bán thông qua Trung tâm trợ giúp trên TikTok trong trường hợp đơn vị vận chuyển không đến lấy hàng sau 1 ngày theo lịch kể từ ngày đơn hàng được lên lịch vận chuyển.
  • Hãy đảm bảo hàng tồn kho được cập nhật và duy trì thường xuyên để ngăn chặn tình trạng chậm trễ trong việc tìm nguồn cung ứng và gửi hàng.
  • Người bán hãy bán những sản phẩm có sẵn để tránh tình trạng chậm trễ trong việc gửi hàng.
  • Luôn đảm bảo các đơn hàng được vận chuyển đúng hạn trước thời hạn vận chuyển quy định…

» Xem ngay: Huỷ đơn hàng TikTok có được hoàn lại Voucher không?

Lưu ngay thông tin thời gian TikTok huỷ đơn hàng tự động trên để tránh trường hợp vừa không bán được hàng, vừa bị TikTok đánh giá thấp nhé! Chúc mọi người có quá trình bán hàng hiệu quả.