Zalo là một ứng dụng cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin, chia sẻ thông tin cho người khác. Với công nghệ bảo mật tân tiến, bảo vệ các thông tin cá nhân của người dùng hiệu quả. Tuy nhiên, đôi lúc người dùng có thể bị vô hiệu hóa mà không rõ nguyên do. Vậy cùng xem nguyên nhân Zalo bị vô hiệu hóa là gì, cách xác thực tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa với nhacplus.vn trong bài viết này nhé.

cach xac thuc tai khoan zalo bi vo hieu hoa

Cách xác thực tài khoản Zalo bị hiệu hóa

Nguyên nhân tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa là gì?

Được đánh giá là một nền tảng các các chính sách bảo mật rất cao so với các mạng xã hội khác. Vì vậy, khi bạn có các hoạt vi bất thường, có thể đang vi phạm các điều khoản của Zalo. Thì Zalo sẽ thông báo đến bạn rằng “Tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa tạm thời”. Yêu cầu người dùng phải tiến hành xác minh tài khoản bằng CCCD thì mới được sử dụng tiếp. Khi đó, bạn sẽ không thể sử dụng ứng dụng Zalo trên máy tính và bị giới hạn một số tính năng trên điện thoại.

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến cho tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa. Bao gồm:

  • Chia sẻ những nội dung (link, thông tin trúng thưởng) lừa đảo qua Zalo.
  • Chia sẻ những nội dung có bản quyền, đặc biệt là việc mạo danh người khác để chia sẻ hoặc đăng tải những tác phẩm/dịch vụ chưa được tác giả cho phép.
  • Đăng hoặc chia sẻ những nội dung nhạy cảm cho người khác.
  • Bị người xấu hack tài khoản, nhằm kiếm lợi trên danh nghĩa của bạn.
  • Bạn quên mật khẩu và phải nhập đi nhập lại quá nhiều lần.

Cách ẩn ngày sinh nhật trên Zalo của mình dễ hiểu nhất

5 Cách xác thực tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa nhanh chóng

Xác thực bằng CCCD/CMND

Việc xác thực tài khoản Zalo bằng CCCD/CMND sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng hơn nếu tài khoản của bạn xảy ra vấn đề. Đồng thời một số tính năng cũng được nâng cấp giới hạn. Các bước thực hiện xác thực bằng CCCD/CMND như sau:

  • Bước 1: Tại giao diện chính của Zalo, chọn Cá nhânTài khoản và bảo mật
  • Bước 2: Chọn Xác thực tài khoản Bắt đầu
  • Bước 3: Chụp hai mặt của CCCD/CMND theo hướng dẫn. Sau đó chọn Tiếp tục.
  • Bước 4: Chụp ảnh chân dung của bạn và bấm Hoàn tất xác thực.
xac thuc zalo bang cccd

Xác thực Zalo bằng CCCD

Ghi chú:

  • Khi chụp ảnh CCCD/CMND, hãy giữ chặt tay để ảnh được chụp rõ ràng, không bị mờ, chói, đầy đủ ảnh sáng. Các thông tin cần hiển thị rõ ràng trong khung hình chụp.
  • Ảnh chụp chân dung phải là ảnh của chủ CCCD/CMND.
  • Khi chụp ảnh chân dung, không được trang điểm quá đậm, đeo kính, đội mũ, đeo khẩu trang,…

Để chỉnh sửa hay cập nhật thêm thông tin xác thực. Hãy thao tác các bước: Cá nhânTài khoản và bảo mật → Xác thực tài khoản. Sau đó làm theo hướng dẫn để chỉnh sửa thông tin xác thực.

Liên kết ZaloPay với TikTok 

Xác minh tài khoản Zalo bằng khuôn mặt, giọng nói

Đôi lúc, Zalo có thể yêu cầu bạn xác thực thêm khuôn mặt và giọng nói. Lúc này hãy làm theo các bước chỉ dẫn của Zalo như sau:

  • Bước 1: Chọn Bắt đầu để tiến hành xác minh tài khoản.
  • Bước 2: Đưa điện thoại tới gần khuôn mặt sao cho khuôn mặt của bạn nằm trong khuôn hình. Sau đó, hãy giữ nguyên tư thế trong vài giây để tiến hành xác thực.
  • Bước 3: Xác minh khuôn mặt thành công, màn hình hiển thị các số sẽ xuất hiện.
  • Bước 4: Đọc lại các số trên màn hình sau khi tiếng Bíp vang lên.
  • Bước 5: Khi bạn đọc đúng các con số, xác thực giọng nói sẽ thành công, cuộc gọi từ hệ thống Zalo sẽ kết thúc.

Lưu ý: Thời gian xác thực tài khoản Zalo sẽ là từ 2 – 5 ngày làm việc nếu thông tin bạn cung cấp là hợp lệ.

Gọi điện cho tổng đài Zalo 1900561558

Nếu bạn không muốn hoặc không có CCCD, hãy gọi cho tổng đài 1900561558, bấm phím 2 để gặp nhân viên tư vấn. Sau khi kết nối với nhân viên, hãy trình bày vấn đề bạn đang gặp phải và nhờ nhân viên lấy lại tài khoản cho bạn. Lưu ý, cước phí khi gọi đến tổng đài Zalo là 2000 đồng/phút gọi.

Chat trực tiếp với nhân viên của Zalo

Một cách xác thực tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa là bạn có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên tư vấn thông qua ứng dụng Zalo. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Tại giao diện của Zalo, chọn Cá nhân → chọn Hình bánh răng
  • Bước 2: Chọn Liên hệ hỗ trợ để trao đổi trực tiếp qua tài khoản Zalo OA.
Nhan tin truc tiep voi nhan vien zalo

Nhắn tin trực tiếp với nhân viên Zalo

Tạo tài khoản Zalo mới sau 48 tiếng bị khóa

Cách xác minh tài khoản Zalo này chỉ áp dụng được với những tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa mãi mãi, không thể lấy lại bằng những cách trên. Khi tạo một tài khoản mới bằng số điện thoại cũ sau 48 tiếng bị vô hiệu hóa thì không thể lấy lại danh sách bạn bè hay tin nhắn. Cách thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập Zalo → Đăng ký
  • Bước 2: Nhập tên tài khoản và số điện thoại mà bạn đã sử dụng
  • Bước 3: Zalo sẽ gọi điện thoại cho bạn, hãy nghe máy và điền mã xác thực từ Zalo để Hoàn tất đăng ký.
Dang ky tai khoan zalo moi

Đăng ký tài khoản Zalo mới

Ghi chú:

Cách xác thực tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa này chỉ thực hiện được sau khi tài khoản bị vô hiệu hóa đủ 48 tiếng. Nếu sau đủ thời gian 48 tiếng mà bạn không thể đăng ký, thì rất có thể hệ thống Zalo đang quá tải. Lúc đó, bạn hãy quay lại sau vài tiếng nữa và thực hiện lại việc đăng ký nhé.

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết cách xác thực tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa. Cùng với đó là các nguyên nhân gây nên tình trạng này. Từ đây, hãy tuân thủ các điều khoản sử dụng của Zalo để tránh trường hợp tài khoản bị đánh vi phạm và bị vô hiệu hóa nhé.