Phát trực tiếp là một tính năng rất thú vị, đặc biệt đối với các nhà bán hàng, Streamer, những người có nhu cầu trò truyện, tương tác trực tiếp với nhiều người dùng cùng 1 lúc. Bên cạnh đó, khi phát trực tiếp trên Facebook có nhạc sẽ làm cho video của bạn trở nên sống động hơn và thu hút nhiều lượt like, xem hơn. Bài viết sau đây của nhacplus.vn sẽ hướng dẫn bạn cách phát trực tiếp Facebook, cách phát trực tiếp trên Facebook có nhạc cực đơn giản.

Cach phat truc tiep Facebook co nhac

Cách phát trực tiếp Facebook có nhạc

Hướng dẫn cách phát trực tiếp trên Facebook đơn giản

Bạn thực hiện theo các bước sau đây để livestream Facebook trên điện thoại:

  • Bước 1: Mở Facebook, bấm vào ô Bạn đang nghĩ gì.
  • Bước 2: Chọn video trực tiếp, chọn đối tượng xem là mọi người, bạn bè.
  • Bước 3: Chọn Phát trực tiếp để bắt đầu.
cach phat truc tiep tren Facebook bang dien thoai

Cách phát trực tiếp trên Facebook bằng điện thoại

Sau đó, nếu không muốn phát trực tiếp nữa, hãy chọn Kết thúc. Trong quá trình phát trực tiếp, bạn có thể thêm hiệu ứng, nhãn dán, văn bản để làm video phát trực tiếp trở nên sinh động, thú vị hơn. Vậy có cách phát trực tiếp có nhạc không?

Bật mí cách phát trực tiếp Facebook có nhạc ai cũng làm được

Sự thật thì Facebook không hỗ trợ tính năng thêm nhạc vào video trực tiếp trên nền tảng này. Do đó, bạn không có cách nào để thêm nhạc trực tiếp vào video livestream trên Facebook cả. Thế nhưng, bạn vẫn có thể vừa livestream vừa mở nhạc trên Android, iPhone thông qua một ứng dụng hoặc thiết bị thứ 2. Cụ thể:

1. Dùng ứng dụng phát nhạc trong nền

Tuy Facebook không cho phép người dùng thêm nhạc trực tiếp khi livestream. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng 1 ứng dụng có chức năng chạy nhạc dưới nền để vừa phát trực tiếp vừa nghe nhạc.

Một số ứng dụng có chức năng chạy nhạc dưới nền hiện nay gồm có:

  • Ứng dụng Spotify
  • Nhaccuatui
  • Zing MP3
  • YouTube Music (gói VIP)

Đầu tiên, bạn mở các ứng dụng này ra, chọn bài nhạc mà mình yêu thích rồi quay lại Facebook và thực hiện phát trực tiếp như bình thường.

Vì sao up video lên Facebook bị tắt tiếng?

2. Dùng một thiết bị khác phát nhạc

Một cách khác là bạn có thể sử dụng một thiết bị có phát nhạc khác như điện thoại, máy tính. Ưu điểm của cách phát trực tiếp Facebook có nhạc này đó là bạn có thể tự do tắt, mở nhạc, đổi bài, điều chỉnh âm lượng thoải mái mà không lo ảnh hưởng đến livestream đang ở thiết bị khác của bạn.

Một lưu ý khá quan trọng khi bạn phát trực tiếp có nhạc trên Facebook đó là bản quyền nhạc. Facebook có quy định rất nghiêm ngặt về việc bản quyền âm thanh ở trên nền tảng này. Bạn nên sử dụng những âm thanh không có bản quyền sẽ là tốt nhất. Bởi một khi livestream nhạc có bản quyền mà bị Facebook phát hiện, thì livestream của bạn rất có thể bị tắt tiếng hoặc khóa livestream.

Cách tạo phông nền khi livestream trên Facebook

Cách chèn nhạc vào livestream TikTok đơn giản

Trên TikTok, bạn thực hiện phát livestream có nhạc bằng cách vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok, bấm vào dấu +, Chọn mục LIVE
  • Bước 2: Bấm nút Phát Live và chờ hệ thống đếm ngược 3s để bắt đầu live
Cach phat truc tiep tren TikTok

Cách phát trực tiếp trên TikTok

  • Bước 3: Tiếp tục chọn Nâng cao, chọn Âm nhạc và chọn nhạc bạn muốn. Sau đó điều chỉnh âm lượng thích hợp sao cho không lấn át tiếng nói của bạn là được.
Cach live TikTok co nhac

Cách live TikTok có nhạc

Bạn có thể lặp lại bước 3 để thay đổi nhạc trong suốt quá trình livestream trên TikTok. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một thiết bị khác để phát nhạc trong quá trình livestream của TikTok của mình. Tuy nhiên, cũng giống như cách phát trực tiếp Facebook, bạn cần đảm bảo nhạc bạn phát trên video livestream trên TikTok là của riêng bạn và không vi phạm bản quyền.

Như vậy, với cách phát nhạc trên livestream Facebook trên, bạn có thể thêm âm thanh yêu thích mỗi khi phát trực tiếp rồi nhỉ. Tuy nhiên, khi tiến hành cách phát trực tiếp Facebook có nhạc, bạn cần lấy các bài nhạc của riêng bạn, hoặc nhạc không bản quyền. Nếu vi phạm bản quyền sử dụng nhạc trên Facebook, nhẹ thì Facebook sẽ tắt tiếng trong quá trình Livestream của bạn. Nặng thì bạn sẽ bị khóa live, cấm livestream trên Facebook trong thời gian quy định.

Cách đăng ký mạng 4G VinaPhone nhận đến 180GB/tháng thả ga dùng Facebook