Hiện nay có vô số người băn khoăn không biết KOC TikTok là gì? Làm KOC TikTok là làm gì? Bên cạnh KOLs thì KOC cũng có tầm ảnh hưởng lớn, giúp quá trình quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với nhiều người trên TikTok. Nếu bạn đang muốn biết rõ thông tin liên quan đến KOC, sự khác biệt giữa KOL và KOC trên TikTok thì hãy cùng nhacplus.vn đi tìm hiểu chi tiết bên dưới!

koc tiktok là gì

Thông tin chi tiết về KOC trên TikTok

KOC TikTok là gì?

KOC – viết tắt của Key Opinion Consumer, được hiểu là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường.

Từ đó có thể hiểu làm KOC TikTok là trải nghiệm, dùng thử các sản phẩm/ dịch vụ sau đó đưa ra nhận xét, đánh giá… thông qua các video đăng tải trên nền tảng.

» Bạn Có Biết: KOL TikTok là gì? Cách để trở thành KOLs 

Phân biệt KOL và KOC TikTok cực đơn giản

Để biết rõ sự khác biệt giữa KOL và KOC chúng ta sẽ dựa vào các yếu tố sau đây:

+ Mức độ phổ biến

Tính đến thời điểm hiện tại ắt hẳn nhiều cá nhân, doanh nghiệp biết đến KOL nhiều hơn là KOC đúng không nào? KOC có lẽ còn khá mới tuy nhiên đang dần nhận được nhiều sự quan tâm.

KOL đang phổ biến hơn và chuyên sâu vào quá trình quảng bá sản phẩm/ thương hiệu trên quy mô rộng. Ngược lại KOC tập trung nhiều hơn vào dịch vụ khách hàng, bán hàng.

+ Lượng người theo dõi

KOLs được phân loại dựa trên lượng người theo dõi nhiều trên mạng xã hội, thông thường lượng follow tối thiểu là trên 10k. Còn đối với KOC thì lượng follow không phải là yếu tố quyết định, quan trọng là nội dung đánh giá chân thực, chính xác.

+ Tính chuyên môn

  • KOL đòi hỏi phải là người có chuyên môn, kiến thức trong 1 lĩnh vực, khía cạnh nhất định để điều hướng, dẫn dắt người dùng.
  • KOC đóng vai trò là người mua hàng và trải nghiệm, họ đứng ở vị trí người sử dụng sản phẩm và cho đánh giá chủ quan của mình. Tuy nhiên KOC TikTok vẫn sở hữu độ tin cậy cao đối với người xem video vì nó chân thực, không mang tính quảng cáo, phô trương cho sản phẩm/thương hiệu nào đó.

» Tham Khảo: Bao nhiêu lượt follow trên TikTok thì được tiền?

Tìm hiểu KOC TikTok kiếm tiền như thế nào?

KOC sẽ là người chủ động lựa chọn, dùng thử sản phẩm và nhận hoa hồng dựa trên số đơn bạn bán được. Hoặc nhận review sản phẩm từ 1 nhãn hiệu, sản phẩm nào đó.

Hy vọng với bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ thông tin về KOC trên TikTok. Đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này đến với mọi người nhé.