TikTok Shop triển khai mục đơn hàng để người mua có thể xem chính xác các sản phẩm đã đặt để chủ động thanh toán hoặc hủy đơn khi không có nhu cầu. Tuy nhiên có 1 số người phản ánh không thấy mục này và tìm kiếm cách xử lý. Vậy tại sao không có mục đơn hàng trên TikTok? Cách khắc phục như thế nào? Để biết rõ câu trả lời hãy xem ngày bài viết dưới đây nhé!.

Thông thường mọi người có thể dễ dàng tìm mục đơn hàng TikTok Shop trên chính giao diện trang cá nhân hoặc truy cập vào phần Cài đặt và quyền riêng tư. Có thể do kết nối mạng của bạn không ổn định hoặc do bạn chưa đặt đơn nên TikTok chưa cập nhật mục này vào tài khoản.

tại sao không có mục đơn hàng trên TikTok

Nguyên nhân TikTok không hiện mục đơn hàng? Cách xử lý

Tại sao không có mục đơn hàng trên TikTok? Cách xử lý

Hiện TikTok của bạn không có mục đơn hàng do nhiều nguyên nhân. Tương ứng với mỗi nguyên nhân sẽ có hướng giải quyết khác nhau, cụ thể như sau:

1. Bạn chưa đặt đơn hàng TikTok Shop nào

Điều kiện đầu tiên để TikTok của bạn có mục đơn hàng là bạn đã thực hiện đặt mua hàng TikTok Shop. Vì thế nếu bạn chưa nhấn mua sản phẩm nào thì hệ thống sẽ không cập nhật mục đơn hàng cho bạn. Lúc này việc bạn cần làm để có mục đơn hàng trên TikTok là tiến hành đặt mua sản phẩm.

» Bật mí: Cách mua hàng trên TikTok Shop khi chưa đủ tuổi

2. Người dùng không nắm rõ vị trí hiển thị đơn hàng TikTok

Ngay sau khi bạn đặt hàng TikTok Shop thành công thì trên TikTok sẽ có ngay mục đơn hàng. Tuy nhiên vì nhiều người mới đặt lần đầu nên có thể không biết mục đơn hàng ở đâu và cho rằng TikTok của mình không có mục này. Đừng quá lo lắng, bạn có 2 cách để nhìn thấy mục đơn hàng:

+ Xem trực tiếp tại trang cá nhân TikTok: Bạn vào TikTok nhấn chọn mục Hồ sơ ⇒ Tại giao diện chính trang cá nhân sẽ hiển thị mục Đơn hàng của tôi.

tại sao không có mục đơn hàng trên TikTok

Vào trang cá nhân TikTok để thấy mục đơn hàng

+ Xem qua phần Cài đặt và quyền riêng tư: Truy cập TikTok chọn mục Hồ sơ, sau đó nhấn biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên phải để nhấn Cài đặt và quyền riêng tư ⇒ Ngay sau đó bạn sẽ thấy mục Đơn hàng.

tại sao không có mục đơn hàng trên TikTok

Vào cài đặt và quyền riêng tư để truy cập mục Đơn hàng

3. Kết nối mạng internet không ổn định

Đôi khi do kết nối mạng 3G/ 4G Viettel hoặc wifi trên điện thoại của bạn quá yếu sẽ khiến TikTok không load được. Trong trường hợp này bạn nên kiểm tra kết nối Internet trên thiết bị và tiến hành vào mục đơn hàng theo hướng dẫn trên nhé!

» Đừng bỏ qua: Đăng ký data 4G tốc độ cao Viettel kết nối mạng ổn định

Mong rằng bạn đã nắm rõ nguyên nhân TikTok không hiện mục đơn hàng và hướng xử lý. Chúc bạn có quá trình mua sắm online thú vị thông qua sàn thương mại điện tử TikTok Shop.