Khi bắt đầu bán hàng trên TikTok Shop, bạn cần khai báo các thông tin như thông tin cửa hàng, số điện thoại, CCCD, mã số thuế,… Vậy mã số thuế trên TikTok Shop là gì? Công dụng của việc khai báo mã số thuế TikTok Shop để làm gì? Làm sao để biết mình có mã số thuế hay không? Hay nếu không điền mã số thuế trên TikTok Shop có được không? Theo dõi bài viết sau đây của nhacplus.vn để hiểu hơn về MST (Tax Code TikTok) nhé.

Ma so thue tren TikTok Shop

Mã số thuế trên TikTok Shop

1. Mã số thuế – Tax Code TikTok là gì?

Mã số thuế TikTok, hay còn được gọi là Tax Code TikTok là mã số thuế cá nhân/doanh nghiệp của bạn cung cấp cho TikTok Shop. Được biết, mã số thuế có dạng một dãy gồm các số, chữ cái, hoặc ký tự được cấp bởi cơ quan quản lý thuế theo Luật quản lý Thuế. Người ta dùng mã số thuế như một mã định danh, để phân biệt các cá nhân, tổ chức nộp thuế cho nhà nước.

Thông thường, khi đăng ký bán hàng trên TikTok Shop, cạnh mục mã số thuế TikTok Shop sẽ hiển thị dòng thông báo: “Vui lòng cung cấp mã số thuế của công ty bạn khi đăng ký TikTok Shop. Bắt buộc phải có mã số thuế để đưa ra sản phẩm của bạn.”

Bán hàng trên TikTok Shop có tốn phí không?

2. TikTok Shop có cần mã số thuế không?

Mã số thuế là một thông tin rất quan trọng, đặc biệt trong trường hợp bạn đăng bán sản phẩm của mình trên TikTok. Bên cạnh đó, cung cấp mã số thuế được đăng ký tại Việt Nam sẽ giúp bạn giảm tải rất nhiều chi phí trả cho TikTok. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có mã số thuế hoặc chưa đăng ký Tax Code tại Việt Nam thì có sao không? Câu trả lời là Không sao. Bởi nếu chưa có MST, bạn có thể lựa chọn loại hình hệ thống TikTok không yêu cầu nhập mã số thuế khi đăng ký TikTok Shop. Cụ thể:

  • Loại hình là Hộ kinh doanh, công ty: Bắt buộc phải có mã số thuế
  • Loại hình là Cá nhân: Không bắt buộc

Như vậy, TikTok không hoàn toàn yêu cầu bạn phải điền thông tin thuế trên TikTok Shop. Nếu bạn là cá nhân và chưa có mã số thuế thì không cần khai báo nội dung này. Bằng cách tại mục Tình trạng Thuế, chọn Không, tôi chưa đăng ký Tax Code tại Việt Nam.

1 CMND/ CCCD đăng kí được bao nhiêu TikTok Shop?

3. Hướng dẫn cách đăng ký Tax Code trên TikTok trong 1 phút

3.1 Đăng ký mã số thuế TikTok Shop trên ứng dụng Seller Center

Nếu chưa có Tax Code tại Việt Nam, bạn có thể không cần đăng ký với TikTok. Tuy nhiên, bạn có thể khai báo bổ sung thông tin này lúc sau. Chỉ cần thực hiện các thao tác đăng ký Tax Code trên TikTok như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Seller Center, chọn Cài đặt
  • Bước 2: Tiếp tục chọn Thông tin thuế rồi bấm nút Điền thông tin Thuế
  • Bước 3: Chọn tiếp Có, tôi đã đăng ký Tax Code tại Việt Nam rồi nhập Tax Code của bạn.
Cach dien thong tin thue tren TikTok Shop

Cách điền thông tin thuế trên TikTok Shop

Cuối cùng, bấm nút Xác nhận để hoàn tất quá trình. Lúc này, hãy đợi TikTok xác minh thông tin và chấp nhận sự thay đổi của bạn.

3.2 Đăng ký Tax Code TikTok Shope tại Trung tâm bán hàng

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cách điền thông tin thuế trên TikTok Shop qua Trung tâm nhà bán hàng TikTok Shop. Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập seller-vn.tiktok.com, đăng nhập tài khoản TikTok Shop
  • Bước 2: Tiếp tục chọn Tài khoản của TôiCài đặt tài khoản
  • Bước 3: Chọn Thuế Điền thông tin Thuế của bạn trên TikTok Shop

Đăng ký mạng 4G sim Mobi dùng mạng không giới hạn

Dien ma so thue tren TikTok Shop

Điền mã số Thuế trên TikTok Shop

Sau này, nếu muốn sửa đổi mã số Thuế trên TikTok, hãy thao tác tương tự cách đăng ký mã số thuế TikTok trên Seller Center.

4. Chi tiết cách tra cứu Tax Code Tiktok đơn giản

Nếu không nhớ mã Tax Code của mình là mấy để điền vào TikTok Shop. Bạn có thể thực hiện tra cứu tại trang web của Tổng cục Thuế. Cụ thể:

Tra cuu ma so thue tren TikTok Shop

Tra cứu mã số thuế trên TikTok Shop

Sau bước này, bạn sẽ thấy số mã số thuế cá nhân của mình. Hãy ghi lại hoặc copy mã này để khai báo với TikTok Shop nhé. Hoặc nếu chưa có mã số thuế TNCN, bạn có thể thực hiện đăng ký với Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Cách mua nick TikTok bán hàng cực đơn giản

Vừa rồi là thông tin chi tiết về mã số thuế khi đăng ký TikTok Shop bạn cần biết. Thực chất, mã số thuế trên TikTok chính là mã số thuế thu nhập cá nhân/tổ chức mà bạn đang ký với cục thuế.