Là tín đồ thường mua hàng Shopee Quốc tế chắc chắn bạn đã thấy đơn hàng của bạn đã đến cảng Pingxiang. Thoạt nhìn bạn sẽ không biết cảng này ở khu vực nào, nước nào và bao lâu về Việt Nam. Nếu bạn muốn biết được cảng Pingxiang Việt Nam ở đâu thì nhất định đừng bỏ lỡ thông tin trong bài viết dưới đây.

Cảng pingxiang là một cảng thuộc khu tự trị của dân tộc Choang, thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Khoảng cách từ cảng Pingxiang về Việt Nam cũng là “dấu hỏi” được nhiều người quan tâm. Hãy theo dõi để biết đơn hàng của mình đến đâu nhé!

cang Pingxiang Viet Nam o dau

[Giải đáp] Cảng Pingxiang cách việt nam bao xa? Địa chỉ?

Cảng PingXiang Shopee ở đâu?

Cảng Pingxiang (đọc là Píngxiáng Shì) còn được biết đến là một trong các cảng biên giới ở Quảng Tây, Trung Quốc. Có vị trí đặt tại thành phố Bằng Tường, Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc. Vị trí này tiếp giáp với:

  • Phía Bắc giáp với huyện Long Châu (Quảng Tây, Trung Quốc)
  • Phía Đông giáp Ninh Minh (Quảng Tây, Trung Quốc)
  • Phía Tâyphía Nam giáp với huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam)

Được biết, cảng Pingxiang (Sùng Tả) nằm tại thành phố cấp phó địa khu, thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Cảng Pingxiang Shopee khá gần với biên giới Việt Nam và có thể thấy đây chính là một trong những cửa khẩu quan trọng để kết nối giao thương và vận chuyển hàng hoá giữa hai quốc gia Việt – Trung.

Nhờ vào vị trí địa lý khá đắc địa nên Cảng Pingxiang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao dịch, hoạt động thương mại và giao lưu buôn bán giữa Trung Quốc và Việt Nam. Và hơn hết cảng này cho phép vận chuyển hàng hoá qua biên giới dễ dàng và thuận tiện.

HOT Đăng ký 4G MobiFone miễn phí trong tháng này

Tìm hiểu cảng Pingxiang cách Việt Nam bao xa?

Vì có vị trí gần với biên giới Việt Nam – Trung Quốc, vậy nên cảng Pingxiang có vị trí cách Việt Nam như sau:

  • Cảng Pingxiang cách huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn khoảng 416km.
  • Cách Cầu Giấy, Hà Nội (Việt Nam) khoảng 1.370km.
  • Cách Hải Châu, Đà Nẵng (Việt Nam) khoảng 2.115km.
  • Cảng Pingxiang cách quận 1, TP HCM khoảng 3.028km.

Như vậy bạn cũng đã xác định được Cảng Pingxiang cách Việt Nam bao xa. Các hàng hoá Quốc tế được vận chuyển về Việt Nam mất tối đa 2 tuần, vì vậy người dùng cân nhắc để đặt hàng kịp với thời gian mà mình muốn nhận hàng.

cang pingxiang cach viet nam bao xa

Đơn hàng đã đến Cảng Pingxiang nghĩa là gì?

Khi mua hàng quốc tế trên các sàn thương mại điện tử như Shopee. Đôi lúc bạn sẽ nhận được thông báo, đơn hàng đã đến Cảng Pingxiang. Điều này có nghĩa là đơn hàng của bạn đã được cập bến tại Cảng Pingxiang (Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc). Đồng thời sắp được làm thủ tục thông quan xuất khẩu sang cửa khẩu nước ta. Lúc này, bạn chỉ cần chờ một khoảng thời gian để đơn hàng được thông quan và vận chuyển về các kho tại Việt Nam.

Đơn hàng chuẩn bị rời cảng Shopee là sao?

Mất bao lâu để nhận được hàng từ cảng Pingxiang?

Được biết, không thể xác định mất bao lâu để nhận được hàng từ cảng Pingxiang. Bởi vì tuỳ vào từng thời điểm khác nhau sẽ có thời gian nhận hàng khác nhau. Ví dụ vào các ngày săn sale Shopee chắc chắn đơn hàng sẽ rất nhiều vì vậy thời gian vận chuyển cũng được kéo dài.

Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng, mặc dù vậy nhưng đội ngũ nhân viên kho vẫn xử lý để đơn hàng đến tay người mua nhanh hơn:

  • Thời gian giao hàng Quốc tế dự kiến từ 5 – 7 ngày sau khi đơn hàng đã đặt thành công.
  • Nếu đơn hàng đặt vào các dịp lễ, khuyến mãi, các ngày sale Shopee đầu tháng, giữa tháng, cuối tháng thì có thể kéo dài từ 7 – 10 ngày. 

Đơn hàng của bạn xuất cảng Pingxiang và về Việt Nam khoảng 2 – 3 ngày và sẽ phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển và phương thức vận chuyển bạn sẽ có thời gian nhận hàng khác nhau. Đối với những khu vực ở phía Bắc thì sẽ nhận hàng sớm hơn so với các khu vực ở miền Trung và miền Nam.

Cách tra cứu đơn hàng Shopee bằng số điện thoại

Câu hỏi thường gặp khi vận chuyển đơn hàng từ cảng Pingxiang về Việt Nam 

Khách hàng thường xuyên mua hàng trên ứng dụng Shopee thì nên tìm hiểu kỹ về thông tin vận chuyển từ cảng Pingxiang này.

Câu hỏi 1: Tại sao đơn hàng từ cảng Pingxiang về Việt Nam lại chậm hơn dự kiến?

Mặc dù đã xác định được thời gian nhận hàng dự kiến nhưng đơn hàng của bạn vẫn có lúc kéo dài thời gian. Và những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường do:

  • Hàng hoá trong quá trình vận chuyển bị tắc biên, thủ tục thông quan chậm.
  • Đơn hàng giao vào các ngày nghỉ lễ của Trung Quốc nên đơn hàng chưa được xử lý và đi tiếp.
  • Bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như bão, mưa, lụt,.. có thể kéo dài thêm 2 – 3 ngày.
  • Việc kiểm kê hàng hoá ở cảng cảng Pingxiang gặp sự cố nên chưa xử lý kịp thời, dẫn đến tình trạng bị chậm đơn hàng như dự kiến.

Câu hỏi 2: Hàng đến cảng Pingxiang rồi đến địa điểm nào tiếp theo?

Sau khi hàng hoá của bạn đã đến cảng Pingxiang thì sẽ được vận chuyển vào cửa khẩu của Việt Nam. Và Lạng Sơn chính là tỉnh tiếp nhận hàng hoá sau đó phân bố hàng hoá đến các khu vực trên toàn quốc.

Quá trình thông quan từ cảng Pingxiang sang Việt Nam sẽ tuân thủ quy trình và quy định như kiểm tra hàng hoá, khai báo thông tin và được xử lý theo quy định nếu hàng hoá của bạn không được chuyển phát tiếp.

Câu hỏi 3: Làm sao để biết được đơn hàng Shopee Quốc tế của bạn đã đến đâu?

Không có cách nào ngoài tự kiểm tra hành trình đơn hàng Shopee của mình. Bạn có thể kiểm tra trực tiếp trên ứng dụng Shopee nhanh chóng. Cụ thể:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Shopee, chọn mục tôi → Nhấn vào đơn hàng của bạn. 
  • Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị trạng thái đơn hàng Shopee của bạn chính xác.

kiem tra hanh trinh don hang shopee quoc te

Mách bạn tra cứu đơn hàng Shopee Express bằng số điện thoại

Tạm kết

Trên đây là thông tin về cảng đích Pingxiang nên khách hàng hãy cập nhật. Đơn hàng của bạn đã đến cảng này thì khoảng 5 – 7 ngày sẽ nhận được hàng nhé! Bạn cũng nên chủ động theo dõi hành trình đơn hàng để an tâm hơn.